5 cách giúp bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

5 cách giúp bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của nhiều người, khiến đồng hồ sinh học của cơ thể bị xáo trộn. Để không uể oải vào buổi sáng, bạn nên tạo thói quen tốt để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của nhiều người, khiến đồng hồ sinh học của cơ thể bị xáo trộn. Để không uể oải vào buổi sáng, bạn nên tạo thói quen tốt để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Có thể bạn sẽ quan tâm :

Tâm trạng buổi sáng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả làm việc trong ngày. Ngủ dậy muộn, vội vàng, không kịp thời gian ăn sáng, tắc đường… sẽ mang lại một tâm trạng tồi tệ khiến tinh thần làm việc của bạn xuống mức “báo động”. Những lời khuyên sau đây chính là “cứu tinh” giúp bạn khởi đầu một ngày mới vui vẻ và tràn đầy sức sống.

1. Đặt báo thức chuẩn

Sau khi thức dậy, chúng ta thường có cảm giác mơ màng trong vài phút, thậm chí lờ đờ cả buổi sáng. Hiện tượng này được gọi là tình trạng trì trệ sau giấc ngủ (sleep inertia). Để loại bỏ tình trạng này, bạn nên thay đổi phương thức đặt báo thức của mình.

Nghiên cứu của Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (Australia) chỉ ra rằng, tiếng chuông báo thức du dương (tiếng nhạc cụ hoặc âm thanh tự nhiên, tiếng chim hót) sẽ giúp bạn thức giấc từ từ thay vì choàng tỉnh từ giấc mộng. Bạn nên đổi âm thanh mặc định, tiếng chuông reo trên điện thoại thành những bản nhạc bạn yêu thích để có động lực rời giường vào buổi sáng.

2. Thức dậy sớm và tập thể dục

Theo một số nghiên cứu về sức khỏe thì tập thể dục sẽ giúp kích thích giải phóng endorphin trong não, khiến bạn cảm thấy yên tĩnh và thoải mái hơn. Nếu nhà bạn gần công ty thì việc đi bộ đi làm sẽ giúp bạn vừa tối ưu hóa thời gian vừa tăng cường sức khỏe đấy.

Có khá nhiều sự lựa chọn bạn có thể đạp xe, đi bộ, chạy,… tất cả chúng đều sẽ mang lại những lợi ích tương tự nhau. Việc duy trì thói quen dậy sớm và tập thể dục đã được chứng minh là giúp giảm cân và giảm căng thẳng và thậm chí nó nâng cao hiệu suất làm việc.

Tập thể dục thường xuyên là một cách để giảm căng thẳng hiệu quả
 

3. Ăn bữa sáng dinh dưỡng

Cuộc sống hiện đại và ngày càng vội vã hơn, nhiều người đã quên mất rằng bữa sáng là bữa chính và rất quan trọng với sức khỏe. Bạn có biết duy trì một thói quen ăn sáng hàng ngày là một hành động bảo vệ sức khỏe cũng như đảm bảo cho bạn một ngày làm việc hiệu quả? Việc nhịn bữa ăn sáng sẽ gây nên tình trạng mất tập trung, giảm khả năng làm việc vào cuối buổi sáng. Bạn đừng ngại phải ăn bữa sáng trong khi đang muốn giảm cân vì buổi sáng là buổi bạn hoạt động rất nhiều, các hoạt động đó có thể giúp bạn tiêu hao hết năng lượng bạn đã ăn vào bữa sáng và sẽ không có hiện tượng tích lũy mỡ dư thừa như khi bạn ăn vào buổi tối.

4. Đặt mục tiêu cho ngày mới

Nếu bạn đã đọc cuốn sách bán chạy nhất của Stephen Covey, “Seven habits of the highly effective people – 7 thói quen để thành đạt”, thì có lẽ bạn sẽ quen với điều này. Không có gì mới mẻ, nhưng chỉ một lời nhắc nhở rằng bạn cần phải bắt đầu mỗi ngày với một mục tiêu rõ ràng thì mọi công việc đều sớm được hoàn thành. Nếu mỗi ngày thức dậy, bạn không chắc mình sẽ đi đâu, làm gì thì khó lòng mà sắp xếp công việc hiệu quả.

Đặt mục tiêu để bạn có thêm động lực làm việc
 

5. Suy nghĩ về những điều tích cực 

Mỗi buổi sáng khi thức dậy, bạn hãy nghĩ về những điều vui vẻ, hạnh phúc mà bạn may mắn có được. Chính điều này sẽ mang cho bạn nguồn năng lượng tích cực để khởi đầu một ngày mới. Những lợi ích của tư duy tích cực đã được khoa học chứng minh đó là giúp chúng ta khỏe mạnh, hạnh phúc và yêu đời hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp gia tăng động lực và hiệu suất từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống.

Hãy duy trì trạng thái tâm lý với những thói quen tốt để khởi động một ngày làm việc hiệu quả nhé! Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ trên:

Notice: Array to string conversion in /home/theli391/public_html/wp-includes/taxonomy.php on line 3646

Notice: Array to string conversion in /home/theli391/public_html/wp-includes/category-template.php on line 1285

Bài viết khác Liên Quan

Tìm kiếm nơi ở của bạn

Gọi ĐT tư vấn ngay
Gọi ngay
Chat ngay qua Messenger
Messenger
Chat ngay qua Zalo
Zalo